Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cách chống trộm xe máy bằng định vị

Hiện nay theo thống kê thì số vụ trộm cắp xe máy đang gia tăng trong thời gian những năm gần đây. Hành vi chủ yếu là phá khóa xe rồi lấy phương tiện


Với tình hình tội phạm trộm cắp xe máy leo thang và chưa có hướng để khắc phục nên các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người sử dụng phương tiện là xe máy nên tự trang bị cho mình thiết bị định vị để bảo đảm tìm lại được tài sản của mình khi bị đánh cắp.


Đã tìm lại được nhiều xe nhờ trong xe có lắp thiết bị định vị

Mới đây thôi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, công an đã bắt giữ được 2 đối tượng và Lê Văn Lâm 22 tuổi và Nguyên Văn Mạnh 24 tuổi. 2 đối tượng này đã thực hiện nhiều hành vi trộm cắp tài sản là những chiếc xe máy mà người điều khiển phương tiện lơ là không cảnh giác nên chúng đã đánh cắp được hơn 1 chiếc xe máy. Các đối tượng này cũng đã có nhiều tiền án tiền sự như: Đánh bạc, cướp tài sản... Không may mắn cho chúng trong phi vụ gần nhất chúng đã lấy phải chiếc SH của anh Nguyễn Mạnh Tú 30 tuổi, tên xe anh Tú có gắn thiết bị định vị. Ngay sau khi phát hiện xe bị mất anh Tú đã báo ngay vị trí mà 2 tên tội phạm này giấu chiếc xe thông qua phần mềm giám sát vị trí của định vị được gắn trên xe.

Có khả năng tìm lại phương tiện bị đánh cắp nếu có lắp định vị
Lắp định vị cho xe máy để bảo vệ tài sản

Ngoài anh Tú thì nhiều chủ phương tiện khác cũng đã tìm lại được tài sản của mình nhờ xe đã gắn thiết bị định vị vào đó. Thiết bị định vị xe máy mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích thiết thực với chi phí không cao. Người sử dụng nên chú ý khi lắp đặt định vị vào xe phải lắm ở những nơi kín đáo để bọn trộm cắp khó phát hiện được.

Ngoài các chức năng xác định được vị trí hiện tại của chiếc xe thì thiết bị định vị dành cho xe máy còn có khả năng kích hoạt chế độ tự tắt máy và hú liên tục. Đa số các vụ mất trộm xe máy điều do các tên tội phám phá khóa sau đó chạy đi. Khi chế độ tự tắt máy và hú liên tục sẽ làm cho tên trộm hoang mang lo sợ sẽ bỏ lại tài sản mình vừa trộm được lại. Chủ phương tiện chỉ việc tìm đến chỗ phương tiện đang đứng rồi lấy lại tài sản.


Nên lắp đặt định vị để bảo vệ tài sản

Những trường hợp làm mất xe do trộm lấy mất rồi tìm lại được không phải là nhiều. Những trường hợp này thường rơi các các trường hợp xe có gắn thiết bị định vị.

Nên lắp định vị vào các vị trí khó phát hiện
Lắp định vị vào các vị trí khó phát hiện

Những tên trộm xe thường chú ý vào các dòng xe ga hoặc xe số đắt tiền để đáng công ăn trộm. Nhiều người vẫn chủ quan rằng xe xịn nên khó phá khóa nhưng thực tế cho thấy bọn tội phạm chỉ mất 5 đến 10 giây để phá được khóa của tất cả các dòng xe. Còn việc khóa càng, khóa cổ chỉ làm chúng mất thêm ít phút để chiếm đoạt.

Lắp đặt định vị cho xe máy là việc cần thiết nên làm để bảo vệ tài sản của bạn và tăng thêm trật tự xã hội. Khi quá nhiều phương tiện được lắp thiết bị định vị thì bọn tội phạm sẽ không bao giờ dám lộng hành như hiện nay nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét